Tin Tức Nổi Bật

Blogger news

Blogger news

Follow us on FB

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất phòng giám đốc

Phong thủy trong thiết kế nội thất phòng giám đốc là yếu tố hết sức quan trọng. Mọi người vẫn luôn tin rằng phong thủy tốt sẽ mang đến sự may mắn, thành công trong công việc. Đối với giám đốc, phong thủy còn là yếu tố quyết định thời gian "nhậm chức" là dài hay ngắn. Do đó, việc lựa chọn và sắp xếp nội thất cho văn phòng giám đốc đòi hỏi phải được xem xét kỹ càng.

Các yếu tố phong thủy khi nội thất phòng giám đốc

1. Vi trí ngồi: Vị trí ngồi hợp nhất là hướng Tây Bắc so với tâm của văn phòng. Theo kinh dịch hướng Tây Bắc được chọn là "quẻ càn" mang mệnh của trời, của người điều hành. Do đó, giám đốc phải ngồi tại vị trí Tây Bắc so với tâm của văn phòng.

2. Đối với những căn phòng có nhiều tầng, khi thi công nội thất văn phòng,  phòng giám đốc phải được đặt ở tầng 1. Vì theo kinh dịch tầng 1 cũng mang quẻ càn, hợp với tiên thiên bát quái. Do đó, nhà lãnh đạo chỉ nên ngồi ở tầng 1.
3. Chỗ ngồi của nhà lãnh đạo phải được đặt đúng vị trí tụ khí của văn phòng, nơi có nhiều dòng năng lượng tốt nhất. Khi đó, nhà lãnh sẽ có một tinh thần làm việc tốt nhất, có thể sáng suốt đưa ra những quyết định đột biến trong công việc.
4. Hướng đặt bàn làm việc phải hợp với cung mệnh của giám đốc để có thể sinh ra các dòng khí tốt như: thiên y, diên niên, sinh khí và cuối cùng là phục vị.
5. Tủ đựng tài liệu nên đặt ở bên phải và kê sát vào bàn làm việc của giám đốc ( cửa sổ không nên đặt ở bên phải của bàn làm việc, nếu có thì nên dùng 1 cái tủ để che đi). Tủ tài liệu nên đặt sau chỗ ngồi của giám đốc để tạo điểm tựa, tay trái bàn làm việc nên để trống để đi lại và đ tạo sự lưu chuyển của dòng khí bên tay trái.
6. Khi thiết kế nội thất văn phòng, nhà lãnh đạo tuyệt đối không được ngồi ở vị trí có cửa sổ ở ngay phía sau, vì như thế sẽ cảm thấy không có điểm tựa, công việc khó lưu thông, không có người hỗ trợ. Nếu lỡ có cửa sổ thì nên đóng lại và dùng tủ để che đi.

7. Tránh ngồi tại những vị trí có dầm nhà đổ xuống đầu và bàn làm việc. Vì dầm nhà có hình vuông góc dễ sinh ra các dòng "khí đen", khi không khí lưu thông, các dòng khí đen này sẽ đâm thẳng xuống đầu và bàn làm việc của giám đốc. Khi đó, nhà lãnh đạo rất dễ cảm thấy căng thẳng trong công việc và dễ sinh ra bực bội, khó chịu.
8. Vị trí ngồi của giám đốc phải tránh những chỗ có bóng điện trên đầu. Vì các tia xạ phát ra từ bóng điện sẽ ảnh hưởng xấu tới huyệt "bách hội" trên đỉnh đầu, tạo ra cảm giác căng thẳng và khó chịu mỗi khi làm việc.
9. Không nên để giám đốc ngồi đối diện với cửa ra vào, khi đó dòng khí trực xung sẽ ảnh hưởng tới kết quả làm việc.
10. Tuyệt đối không được để bàn giám đốc tựa vào nhà vệ sinh, vì ở đó chứa rất nhiều tà khí, âm khí sẽ rất ảnh hưởng đến sự nghiệp của giám đốc.
11. Trong phòng làm việc tránh đặt nhà vệ sinh, nếu có nhà vệ sinh, chỗ ngồi của giám đốc không nên đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh.
Trên đây là những yếu tố phong thủy văn phòng cần để ý khi thiết kế nội thất cho phòng giám đốc.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Nội thất Miền Bắc luôn đi đầu chất lượng © 2015 facebookmkt.info