Tin Tức Nổi Bật

Blogger news

Blogger news

Follow us on FB

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Thiết kế hệ thống tiêu âm hội trường

Khi thiết kế âm thanh hội trường, điều quan trọng nhất phải để ý đến là hệ thống tiêu âm. Tuy vào từng vị trí và mức độ hút âm mà lựa chọn vật liệu tiêu âm sao cho phù hợp.

Tiêu âm cho trần hội trường




Khi thiết kế tiêu âm cho trần hội trường thì thạch cao là vật liệu giá trị nhất. Trần được ốp thạch cao sẽ giúp phân bố năng lượng của âm phản xạ đến với khán giả, âm sẽ nghe rõ hơn, lớn hơn, xa hơn. Và điều đặc biệt là trần làm bằng thạch cao rất dễ trong việc tạo hình và thi công.

Tiêu âm cho tường bên hội trường


Khi thiết kế nội thất hội trường, tường có bề mặt gấp khúc sẽ giúp tiêu âm và khuếch đại âm thanh rất tốt. Cần xử lý hút âm 100% đối với các mặt nghiêng đối diện trực tiếp với nguồn âm để ngăn không cho âm thanh phản xạ lại. Các vật liệu tiêu biểu như: sợi khoáng, xốp, mút xốp gai, XPS, mút xốp trứng,...

Đối với những mặt nghiêng đối diện với khán giả trong hội trường thì việc xử dụng các vật liệu giúp phản âm, khuếch tán âm là vô cùng cần thiết, nó sẽ giúp nâng cao độ rõ của âm cho những hàng ghế cuối phòng. Ngoài ra cũng có thể sử dụng vách gỗ để làm tăng độ khuếch tán của trường âm.



Tiêu âm cho tường hậu hội trường


Việc âm thanh phản xạ lại phía khán giả sau khi dội vào tường sau, trần, lan can gây ra những tiếng động rất khó chịu. Để khắc phục điều này, cần gắn những vật liệu có tính chất hút âm mạnh như bông khoáng, mút gai, mút trứng lên tường sau hay lan can của hội trường.

Tiêu âm cho sàn hội trường


Thảm lót sàn là chất liệu hút âm rất tốt nên rất lý tưởng khi sử dụng làm vật tiêu âm cho sàn hội trường. Khi sử dụng sàn gỗ, nên lót thêm lớp đàn hồi như sợi, cao su, PVC,.. vào dưới lớp gỗ để hút âm.

Đó là cách xử lý tiêu âm cho từng vị trí trong hội trường, nếu có nhu cầu tư vấn, thiết kế hệ thống âm thanh, tiêu âm cho hội trường, hãy liên hệ với chúng tôi.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nội thất nhà hàng cao cấp.


CÔNG TY CP TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT MIỀN BẮC
VP:  Số 1 - Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội
Tel: (04)3 7918 730 (Ext: 101, 102)
Mobile: 0988 888 925 - 0988 888 725
Email: lienhe@noithatmienbac.vn


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Nội thất Miền Bắc luôn đi đầu chất lượng © 2015 facebookmkt.info